Làm sao để khách hàng “ghé thăm” nhà của bạn và ấn tượng mà không nỡ rời đi? Điều này là một trong những mục tiêu quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần lưu ý khi thiết kế website. Dưới đây là 3 cách để website tối ưu trải nghiệm người dùng hiệu quả và hấp dẫn:
⏩ Đảm bảo trang web dễ dàng điều hướng: trang web sẽ tối ưu trải nghiệm chỉ với một cú nhấp chuột giúp khách hàng truy cập tới bất kỳ phần nào của trang web, chẳng hạn như nút “Back to Top”, dẫn khách truy cập đến đầu trang và ở phần cuối trang nên đặt các liên kết quan trọng như thông tin liên lạc, nền tảng xã hội và phiên bản rút gọn của menu,… Ngoài ra, doanh nghiệp cần liên kết logo với trang chủ, thiết lập menu theo thanh ngang, dọc nhưng cần đưa ra cấu trúc nổi bật các phần quan trọng để định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng hiệu quả.
⏩ Thân thiện với thiết bị di động: khách hàng dễ dàng truy cập website ở bất kỳ thiết bị thông minh và trình duyệt web nào. Doanh nghiệp cần đặt mình vị trí của khách hàng để trải nghiệm, kiểm tra từng trang, từng nút trong website. Trang web di động cần tối giản, ít lộn xộn hơn phiên bản máy tính nên một số yếu tố cần giảm thiểu và thu nhỏ kích cỡ lại như menu hoặc hình ảnh.
⏩ Tạo nội dung trang web dễ đọc: tính dễ đọc của trang web càng cao thì khách hàng truy cập càng nắm rõ nội dung mà doanh nghiệp truyền tải. Họ có thể dễ dàng quét hoặc đọc lướt, tiếp nhận thông tin trở nên dễ dàng hơn. Bạn cần thiết kế website có đủ sự tương phản giữa màu chữ và màu nền, đảm bảo kích thước chữ phù hợp với các H1, H2 hoặc Paragraph cùng font chữ rõ ràng khi hiển thị trên website.
Hãy theo dõi TADA để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích khác nhé!