5 Meo Giup Tang Toc Do Tai Trang Website Hieu Qua

5 mẹo giúp tăng tốc độ tải trang website hiệu quả

Các trang web có tốc độ tải trong 0-2 giây thường có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, điều này có nghĩa nhấn mạnh tốc độ là yếu tố then chốt khi doanh nghiệp muốn giữ chân khách hàng của mình. 

Dưới đây là 5 mẹo được các quản trị viên chia sẻ với nhau để giúp tăng tốc độ tải trang web hiệu quả: 

👉 Xóa các plugin không sử dụng: khi website có quá nhiều plugin active sẽ làm chậm trang web. Vì vậy nếu không sử dụng thì bạn cần deactive hoặc xóa để tránh làm chậm tốc độ tải trang của website.

👉 Dọn dẹp cơ sở dữ liệu: dữ liệu được tối ưu là cách để giúp trang web có tốc độ tải nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo công cụ hỗ trợ WP-Optimize để dọn dẹp cơ sở dữ liệu. 

👉 Tối ưu hóa fonts web: việc sử dụng quá nhiều fonts trên một trang web có thể làm tăng thời gian tải trang. Hãy giới hạn số lượng fonts sử dụng (tốt nhất là từ 1 đến 3 fonts chính).

👉 Tối ưu hóa hình ảnh: bạn cần chú ý về kích thước, định dạng và thuộc tính SRC. Ảnh quá nặng khiến website chạy chậm hơn nên cần tối ưu ảnh với nguyên tắc chất lượng tốt nhất và dung lượng thấp nhất. 

👉 Giảm chuyển hướng: đây là hoạt động mà website tự chuyển người dùng đến với một trang web khác. Nếu bạn tích hợp chuyển hướng quá nhiều sẽ khiến tốc độ tải trang web chậm hơn, mất thời gian từ đó ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. 

Sau khi đã tối ưu website thì bạn có thể truy cập PageSpeed Insights để xem Google đánh giá hiệu suất và đề xuất chỉnh sửa website trên giao diện Mobile và Desktop. 

Theo dõi TADA để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!

——————–
TADA – XÂY DỰNG WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP, NỀN TẢNG MARKETING VỮNG CHẮC
☎ 098 791 92 62 (Mr. Huy)